Tin thể thao Real Madrid 4/5: Real Madrid thông báo trung vệ David Alaba sẽ không thể dự trận bán kết lượt về Champions League với Man City.

Real mất David Alaba ở trận tái đấu Man City

“David Alaba sẽ không ra sân vào ngày mai. Cậu ấy chưa sẵn sàng”, HLV Carlo Ancelotti phát biểu trong buổi họp báo trước cuộc tiếp đón Manchester City.

“Alaba rất quan trọng với Real mùa này, nhưng ngày mai, vai trò của Nacho Fernandez sẽ quan trọng không kém”, chiến lược gia người Italy nói thêm.

Phát biểu của Ancelotti như sự thông báo về cặp trung vệ đá chính của Real ở trận đấu ngày mai, đó là Eder Militao và Nacho. Ở bán kết lượt đi, Nacho vào sân từ đầu hiệp hai thay Alaba. Trung vệ người Tây Ban Nha thi đấu không tốt và khiến Real nhận 2 bàn thua. Vinicius Jr và Karim Benzema đã kịp tỏa sáng để giúp đại diện La Liga níu lại hy vọng vào chung kết Champions League.

Alaba bị chấn thương từ bán kết lượt đi tại Etihad. Anh không thi đấu ở trận gặp Espanyol nhưng vẫn xuống sân ăn mừng chức vô địch. CĐV vui mừng vì nghĩ Alaba đã bình phục, nhưng anh tiếp tục vắng mặt trong buổi tập gần nhất của “Los Blancos”.

Tin Real Madrid 4/5: Real mất David Alaba ở trận tái đấu Man City

Ở trận gặp Espanyol, HLV Ancelotti đã phải đẩy Casemiro về đá cặp trung vệ với Jesus Vallejo. Trước đối thủ không xứng tầm, Real vẫn có một trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, Real khó trụ vững trước sức tấn công của Man City nếu tiếp tục ra sân với 2 cầu thủ này ở trung tâm hàng phòng ngự.

Alaba đã đá chính cho Real 44 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Khả năng phát động tấn công tốt giúp trung vệ người Áo đóng vai trò quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công thường thấy của đội bóng Hoàng gia tại Champions League mùa này.

Sau ketquabongda thất bại 3-4 ở lượt đi, Real phải thắng Man City với cách biệt 2 bàn trở lên ở lượt về trên sân nhà mới có thể đi tiếp. Nếu Real chỉ thắng với cách biệt 1 bàn, 2 CLB sẽ phải bước vào loạt hiệp phụ, thậm chí là luân lưu để xác định đội vào chung kết.

HLV Ancelotti lập kỷ lục khi vô địch La Liga

Vừa qua, Real Madrid đã có chiến thắng 4-0 trước Espanyol tại vòng 34 La Liga. Những người ghi bàn cho Los Blancos lần lượt là Rodrygo (2 bàn), Marco Asensio và Karim Benzema. Với kết quả này, đoàn quân HLV Carlo Ancelotti đã chính thức vô địch giải đấu sớm 4 vòng khi mà khoảng cách của họ với đội xếp sau Seviila (đã thi đấu 34 trận) là 17 điểm và Barcelona (33 trận) 18 điểm.

Đây là lần thứ 35 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đăng quang tại La Liga và họ tiếp tục nối dài kỷ lục của mình (đội có số lần vô địch nhiều nhất). Còn với riêng vị thuyền trưởng người Italia, ông đã cũng thiết lập nên một cột mốc vô tiền khoáng hậu.

Cụ thể, HLV Ancelotti trở thành vị chiến lược gia đầu tiên đăng quang tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu gồm: Ngoại hạng Anh (cùng Chelsea năm 2010), La Liga (Real Madrid, 2022), Bundesliga (Bayern Munich, 2017), Ligue 1 (PSG, 2013) và Serie A (AC Milan, 2004).

Một thành tích đáng nể của vị thuyền trưởng sinh năm 1959. Tuy nhiên để có được kỷ lục này cũng không phải điều đơn giản khi ông phải thường xuyên thay đổi môi trường làm việc ở các đội bóng và giải đấu khác nhau. Chưa kể có những giai đoạn Ancelotti cũng không gặt hái được kết quả như ý. Đơn cử là khoảng thời gian ông làm việc cùng Everton (2019-2021).

Giúp khán giả có những cái nhìn bao quát trước trận đấu, chúng tôi mang đến thêm nhận định bóng đá hôm nay chính xác đến từ các chuyên gia.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."