MU đang đứng trước nguy cơ “mất trắng” tiền vệ Juan Mata theo dạng chuyển nhượng tự do Hè này và Newcastle là đội bóng mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Giao kèo của Juan Mata và MU sẽ hết hạn vào mùa Hè này. Tuy nhiên, đôi bên vẫn chưa gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong phiên chợ Hè 2019.

Theo tin thể thao, HLV Rafa Benitez muốn có Juan Mata để bổ sung yếu tố kinh nghiệm cho đội hình Newcastle. Dù rằng, ban lãnh đạo Newcastle chỉ ưu tiên ký hợp đồng với các cầu thủ dưới 26 tuổi.

MU có thể “mất trắng” Juan Mata vào tay Newcastle

Newcastle là đối thủ kỵ rơ, thường xuyên gây khó khăn cho MU trong những lần chạm trán ở Premier League. Và đang được dẫn dắt bởi Rafa Benitez, thầy cũ của Juan Mata thời còn khoác áo Chelsea.

Rafa Benitez từng dẫn dắt Chelsea ở mùa giải 2012-2013, đã cùng Juan Mata giành chức vô địch FIFA Club World Cup và Europa League. Đó cũng là mùa giải mà Juan Mata đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Chelsea.

Được biết, Barca và Valencia đang là 2 đội bóng đã quan tâm đến Juan Mata từ khá lâu. Tuy vậy Barca có vẻ chưa sẵn sàng đáp ứng yêu cầu trên. Mata năm nay đã 31 tuổi, rất khó để anh thi đấu cho Gã khổng lồ xứ Catalan trong khoảng thời gian dài và đạt được kqbd c1 tốt ở những mùa tới.

Ưu điểm lớn nhất của Mata là anh có kinh nghiệm chinh chiến ở ​La Liga. Cầu thủ này thi đấu 174 và có tỷ số bóng đá hôm nay trên đất TBN rất tốt trước khi gia nhập ​Chelsea hồi 2011.

Thực tế trong quá khứ, Barcelona từng nhiều lần ngỏ ý muốn có sự phục vụ của Mata – một tiền vệ có phong cách chơi bóng kỹ thuật. Tuy vậy, họ lần lượt thất bại trước Chelsea rồi M.U. Mùa hè tới có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để đội bóng xứ Catalan hiện thực hóa tham vọng sở hữu tiền vệ người Tây Ban Nha này khi mà tình cảm giữa anh và M.U đã không còn mặn nồng.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."