Hai tân binh Phillipe Coutinho và Ivan Perisic chỉ chơi nửa cuối hiệp 2 trận thắng Schalke 3-0 rạng sáng qua.

Hai ngôi sao này không đá chính từ đầu, bởi chưa có đủ thời gian tập luyện và hòa nhập vào lối chơi của Bayern. Tuy nhiên, đây rõ ràng vẫn là bước đệm ấn tượng và quan trọng để hai ngôi sao đẳng cấp thế giới nói trên sớm bứt phá trong thời gian tới.

Chuyến làm khách của Schalke ở vòng 2 chính là trận đấu đánh dấu khởi đầu của hai tân binh đắt giá của Bayern mùa này: Phillipe Coutinho và Ivan Perisic. Họ đều là những bản hợp đồng muộn của Hùm xám, song lại có ý nghĩa rất lớn đối với kết quả bóng đá đức.

Hơn thế nữa, Coutinho và Perisic đều được cho ra sân thử lửa. Thời điểm họ vào thay người diễn ra khi Bayern đã dẫn 2 bàn nhờ sự tỏa sáng của Robert Lewandowski. Cụ thể, cả hai được tung vào sân ở phút 57.

Trước tiên, Bayern đã có một chiến thắng tưng bừng trên sân của đội bóng sừng sỏ Schalke. Hiển nhiên là như vậy, một chiến thắng trong trận đầu cùng đội bóng mới luôn có ý nghĩa tinh thần rất lớn với các tân binh, ngay cả khi họ không đóng góp nhiều hoặc thậm chí chỉ ngồi trên ghế dự bị. Theo đó trên bảng xếp hạng bóng đá ý lại là một khung cảnh khác biệt.

Bước đệm cho Coutinho và Perisic tại Bayern
Bước đệm cho Coutinho và Perisic tại Bayern

Tiền đạo người Đức không phù hợp với vai trò này, qua đó làm giảm sức mạnh của Hùm xám nói chung, khiến sơ đồ 4-3-3 mà HLV Kovac đang quyết xây dựng tại sân Allianz Arena khá khô cứng. Coutinho đến Bayern với tham vọng sẽ giúp HLV Kovac hoàn thiện bộ khung đội hình khi lấp vào vị trí tiền vệ lệch phải đang được đảm nhiệm một cách bất đắc dĩ bởi Thomas Mueller.

Chia sẻ trên báo thể thao với sự có mặt của Coutinho, lối chơi của Bayern mềm mại và kết dính hơn hẳn so với khi Mueller còn trên sân. Bởi vậy, HLV Kovac hoàn toàn có thể để Bayern chơi với sơ đồ biến hóa hơn khi có trong tay một ngôi sao rất xuất sắc ở vị trí hộ công như Coutinho. Cụ thể, Bayern sẽ dễ dàng chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 khi cần thiết.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."