Chơi không hay nhưng vẫn có bàn quan trọng vào những phút cuối, lại tới từ người vào sân từ ghế dự bị, Liverpool đang khiến người ta liên tưởng tới MU của những năm trước kia.

Sau 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, một số chuyên gia còn mạnh miệng tuyên bố cuộc đua vô địch đã kết thúc và Liverpool xứng đáng được nhận cúp ngay lúc này. Nhưng một MU tệ nhất trong vòng 30 năm qua khi bị dồn vào chân tường đã suýt cho đại kình địch nếm mùi ê chề.

Trước derby nước Anh, người ta cho rằng hòa cũng là một sự thất vọng với Liverpool. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thầy trò Jurgen Klopp thở phào rời Old Trafford với 1 điểm may mắn mặc dù tỷ lệ cá cược bóng đá hôm nay vẫn giữ ổn định.

“Klopp gọi món thịt nhưng lại được nhà hàng Old Trafford phục vụ cá, đương nhiên chẳng thể ngon miệng. Liverpool đơn giản là đánh mất mình mỗi khi đối đầu với những đội bóng chủ động phòng ngự chặt chẽ”, cựu HLV MU nói.

Đã có lúc Firmino và Mane bị cô lập hoàn toàn ở tuyến trên khiến Liverpool rơi vào bế tắc. Trong phần lớn trận đấu, Lữ đoàn đỏ không thể tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Nhưng mọi chuyện không chỉ có thế.

Liverpool hòa may MU: Kop thấy Quỷ trong mình
Liverpool hòa may MU: Kop thấy Quỷ trong mình

Báo thể thao viết Mohamed Salah không thể ra sân do chấn thương đã ảnh hưởng đến sự biến hóa trên hàng công Liverpool. Divock Origi đá thay như tàng hình trên sân khiến cho The Kop chỉ biết mong vào sự tỏa sáng cá nhân của Roberto Firmino và Sadio Mane trong bối cảnh sự hỗ trợ tấn công từ hàng tiền vệ còn hạn chế.

Cả phòng tuyến MU đã tiệm cận sự hoàn hảo cho tới trước bàn thua đó. Liverpool thì được hưởng lợi và dù không thể có chiến thắng thứ 18 liên tiếp tại Premier League, họ vẫn chưa thua sau 8 vòng mùa này. Thống kê sau trận MU 1-1 Liverpool chỉ ra từ đầu mùa trước tới nay, họ đã ghi được 28 bàn ở kết qủa bóng đá ngoại hạng anh trong 15 phút cuối, nhiều hơn bất cứ đội nào

Nếu vào cuối mùa, Liverpool vô địch với khoảng cách sít sao, CĐV của họ sẽ nghĩ về đêm Old Trafford may mắn. Có thể nói đoàn quân của Klopp đang hội tụ đầy đủ những yếu tố để phá cái dớp gần 30 năm chưa lên đỉnh nước Anh.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."