Arsenal vừa thực hiện một động thái mới trong phiên chợ Hè, BLĐ đội bóng quyết định để tiền vệ trẻ Matt Smith đi du học để lấy thêm kinh nghiệm là tin thể thao mới nhất hôm nay.

Arsenal xác nhận chia tay tiền vệ Matt Smith

Dù được dự đoán sẽ trải qua một mùa Hè vô cùng bận rộn, trên thực tế HLV Mikel Arteta chỉ mới thực hiện một thương vụ duy nhất trong phiên chợ lần này là chiêu mộ Willian. Rõ ràng, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần phải hoạt động tích cực hơn bởi đội hình của Arsenal đang có nhiều vị trí cần được nâng cấp.

Trái lại, Pháo thủ có vẻ như đang chú trọng vào công tác đào tạo trẻ. Mới đây, họ đã chính thức để tiền vệ 19 tuổi – Matt Smith gia nhập Swindon dưới dạng cho mượn đến hết mùa sau. Đáng chú ý, Smith từng góp mặt trên băng ghế dự bị của Arsenal ở lich thi dau trận chung kết FA Cup hai tuần trước, nhưng anh vẫn chưa có được lần ra sân chính thức nào cho đội một.

Song, ở cấp độ trẻ thì Smith lại gây ấn tượng mạnh mẽ. Dưới màu áo U23 Arsenal, anh đã có 12 lần ra sân tại Premier League 2 và đóng góp được 1 bàn thắng. Với việc gia nhập Swindon, Smith sẽ có cơ hội đối đầu hai người đồng đội là Zech Medly và Trae Coyle – những tài năng trẻ đã được Pháo thủ cho mượn tại Gillingham.

Quay trở lại với phiên chợ Hè, dù có khá nhiều mục tiêu chuyển nhượng nhưng Arteta đang dành ưu tiên cho thương vụ Thomas Partey. Dự kiến, cách duy nhất để Pháo thủ chiêu mộ tiền vệ người Ghana là kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 45 triệu bảng.

Pháo thủ Arsenal đón nhận 2 tin cực vui

Theo Metro, Arsenal chuẩn bị đón nhận 2 tin vui cùng một thời điểm: đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang đồng ý các điều khoản của bản hợp đồng mới; đồng thời Pháo thủ sắp sửa hoàn tất thương vụ chiêu mộ trung vệ Gabriel Magalhaes.

Đội trưởng 31 tuổi, Aubameyang đang bước vào 12 tháng cuối cùng của bản hợp đồng với Arsenal. Quá trình đàm phán diễn ra suôn sẻ thời gian gần đây, nhiều khả năng Arsenal sẽ công bố việc gia hạn thành công với tiền đạo người Gabon.

Song song với đó, tờ bongdaso cũng tiết lộ Aubameyang được thưởng thêm nếu Pháo thủ giành quyền tham dự Champions League hoặc bản thân chân sút 31 tuổi đoạt danh hiệu cá nhân Chiếc giày vàng Premier League trong 3 mùa giải kế tiếp.

Đối với trường hợp của Gabriel Magalhaes, chủ tịch CLB Lille, Gerard Lopez xác nhận trên truyền thông, cả Man United và Arsenal đều dành sự quan tâm đến Gabriel và ngôi sao 22 tuổi sẽ rời khỏi đội bóng nước Pháp mùa hè này. Dưới triều đại HLV Christophe Galtier, Gabriel là nhân tố trụ cột nơi hàng thủ, góp công lớn vào vị trí thứ 4 chung cuộc của đội nhà tại Ligue 1 2019/2020.

Arsenal của Mikel Arteta sẽ cần đến một cuộc đại tu lực lượng nhân sự mùa hè này sau mùa giải 2019/2020 đầy thăng trầm. Việc giữ chân thành công Aubameyang hứa hẹn giúp Arteta có thể hoạch định kế hoạch phát triển đội hình xung quanh chân sút 31 tuổi. Trong khi đó, Gabriel sẽ mang đến sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ đội chủ sân Emirates.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."