Tin bóng đá ngày 24/8: Tiền thưởng ở Champions League, mùa giải ấn tượng của Lewandowski … và một số tin thể thao khác. 

 Tiền thưởng ở Champions League

UEFA đã giới thiệu hệ thống thu nhập mới vào mùa giải trước Trong đó Bayern Munich cũng như tất cả các đội tham gia vòng bảng Champions League được đảm bảo khoản tiền cố định là 15,25 triệu euro.

tin-bong-da-ngay-24-8-tien-thuong-o-champions-league
Tin bóng đá ngày 24/8: Tiền thưởng ở Champions League

Việc giành chiến thắng trong trận chung kết càng làm cho thu nhập của Bayern tại Champions League tiếp tục tăng. Đội bóng xứ Bavaria đã thu về 82,45 triệu euro cho kết quả thu được ở giải đấu và khoảng 32 triệu euro nhờ hệ số xếp hạng.

Vô địch Champions League cũng có nghĩa Lewandowski và các đồng đội sẽ tranh Siêu Cúp châu Âu. Và đảm bảo thêm 3,5 triệu euro. Tổng cộng, Bayern bỏ túi 117,95 triệu cho thành công ở mùa giải này.

Lewandowski có được mùa giải đầy ấn tượng

Tiền đạo người Ba Lan đã trải qua mùa giải ấn tượng nhất kể từ rời quê nhà Ba Lan sang Đức thi đấu. Dù đã bước vào tuổi 32, nhưng Lewandowski vẫn bùng nổ với ket qua bong da hom nay là 34 pha lập công. Qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga.

Tại cúp Quốc gia Đức, cựu cầu thủ Dortmund ghi 2 bàn trong trận chung kết. Nó đã giúp đội nhà đánh bại Leverkusen để hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội. Anh cũng là Vua phá lưới giải đấu này với 6 bàn thắng.

Còn ở đấu trường châu lục, Lewandowski góp công lớn trong hành trình chinh phục chiếc cúp C1/Champions League thứ 6 trong lịch sử của Bayern Munich với danh hiệu Vua phá lưới khi ghi tổng cộng 15 bàn.

Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo sinh năm 1988 ghi 55 bàn sau 47 trận ở mùa giải này. Đây là thành tích mà không chân sút nào ở châu Âu sánh bằng, kể cả siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo.

Trong quá khứ, Lewandowski từng nhiều lần lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng cá nhân này. Nhưng thành tích cao nhất của anh là về đích thứ 4 sau Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar vào năm 2015.

Dù không thể nhận giải thưởng cao quý do Tạp chí France Football tổ chức. Nhưng trong lòng người hâm mộ, không ai khác, chính Lewandowski mới là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2020.

Công nghệ VAR lại bị lên án

PSG rất tức giận khi trọng tài Daniele Orsato không trao phạt đền trong tình huống tranh chấp bóng giữa Kylian Mbappe và Joshua Kimmich. Thậm chí, công nghệ VAR cũng không xem xét tranh cãi này.

Khi ty so bong da đang là 1-0 nghiêng về Bayern. Mbappe đi bóng trong vòng cấm vượt qua Niklas Sule nhưng đã bị Kimmich chặn lại.

Bayern cũng bị từ chối một quả đá phạt đền vào cuối hiệp 1. Khi Kingsley Coman lao xuống dưới sức ép từ Thilo Kehrer khiến anh ngã ra sân.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."