U22 Việt Nam còn hy vọng dự World Cup thu nhỏ; Hậu vệ Văn Hạnh lý giải việc xô xát với cầu thủ Nam Định và những tin thể thao đáng chú ý trong bóng đá Việt Nam 27/10.

U22 Việt Nam còn hy vọng dự World Cup thu nhỏ

Theo kế hoạch ban đầu, giải bóng đá Maurice Toulon Revello hay được gọi là World Cup thu nhỏ khi quy tụ nhiều đội bóng mạnh như Nhật Bản, Chile, Pháp… sẽ diễn ra vào tháng 6/2020. Tuy nhiên, ở thời điểm đó do ảnh hưởng của dịch bệnh, tháng 4/2020, BTC giải đã quyết định sẽ điều chỉnh lịch thi đấu giải Toulon 2020 đến tháng 12.

Dù vậy, sau khi U22 Việt Nam quyết định rút lui, BTC cũng hủy luôn giải đấu năm nay vì lý do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp. Nhằm tạo ra sân chơi chất lượng cho các đội bóng chuẩn bị tham dự vòng loại Thế vận hội Olympic Tokyo, BTC giải dự kiến tổ chức trở lại từ 31/5 đến 13/6/2021. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có cơ hội để góp mặt và U23 Việt Nam vẫn được giới chuyên gia nhận định bóng đá hôm nay đánh giá rất cao .

Bóng đá Việt Nam 27/10: U22 Việt Nam còn hy vọng dự World Cup thu nhỏ

Văn Lâm ghi điểm trong mắt tân HLV trưởng Muangthong United

Sau khi HLV Alexandre Gama từ chức, HLV Gjurovski được chỉ định thay thế ngồi vào chiếc ghế nóng tại Muangthong United.

Ngay trong ngày ra mắt, HLV Gjurovski đã có khởi đầu thuận lợi khi giúp cho Muangthong United giành chiến thắng với tỷ số 3 – 1 cả về chuyên môn và tỷ lệ bóng đá trước Police Tero.

Ở trận này Văn Lâm tiếp tục được tin tưởng trong khung gỗ. Anh có nhiều lần trổ tài cứu Muangthong United khỏi những bàn thua.

Đặc biệt là tình huống ở phút 90+5, Police Tero thực hiện quả phạt góc đưa bóng đến chân Butjinda trong tư thế trống trải.

Butjinda tung cú sút cực mạnh, thế nhưng Văn Lâm đã phản xạ xuất sắc và cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Bình luận viên kênh 1 Play Sports khen ngợi: “Đó là pha cứu thua xuất sắc của Văn Lâm”.

Hậu vệ Văn Hạnh lý giải việc xô xát với cầu thủ Nam Định

Hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh của CLB Hải Phòng mới đây đã đưa ra lời giải thích của mình về hành động phi thể thao trong những phút cuối trận đấu với Nam Định cuối tuần qua.

“Cầu thủ Nam Định khi vào can đã siết cổ tôi. Tôi nổi nóng, đưa tay đẩy vào mặt cậu ấy thôi. Thực sự tôi không ngờ trọng tài Hoàng Ngọc Hà rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của mình.

Pha va chạm nhẹ, không có gì nguy hiểm cả. Trước đó vài phút tôi vừa phải nhận thẻ vàng, nên lần sau nhắc nhở là hợp lý. Sau khi bị truất quyền thi đấu, tôi cũng tranh thủ câu giờ để giúp đội nhà giữ chiến thắng. Khi bình tĩnh lại, tôi thấy mình sai khi tấn công cầu thủ Nam Định. Chắc sẽ có án phạt bổ sung cho tôi. Nhưng Hải Phòng thắng Nam Định và trụ hạng rồi, nên cũng không sao. Tôi vẫn vui”.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."