Trent Alexander-Arnold là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ thể thao. Cùng tham khảo tiểu sử Trent Alexander-Arnold qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử Trent Alexander-Arnold

Trent Alexander-Arnold tên đầy đủ là Trent John Alexander-Arnold sinh ngày 7 tháng 10 năm 1998 tại vùng ngoại ô West Derby của thành phố cảng Liverpool. Hiện anh thi đấu cho câu lạc bộ Liverpool và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Alexander-Arnold là cháu trai của cựu cầu thủ bóng đá Reading và Millwall, và cựu thư ký câu lạc bộ Manchester United, John Alexander. Bà ngoại của anh, Doreen Carling, cũng từng có mối quan hệ với cựu huấn luyện viên của United, Sir Alex Ferguson, trước khi chuyển đến thành phố New York, nơi sau đó bà kết hôn.

Tiểu sử Trent Alexander-Arnold: Cuộc đời, sự nghiệp và năm sinh của anh

Sự nghiệp thi đấu của Trent Alexander-Arnold

Trent Alexander-Arnold gia nhập Liverpool từ năm 6 tuổi, có thể nói Trent Alexander-Arnold đang trên đường trở thành biểu tượng mới của The Kop. Anh từng là đội trưởng đội U-16 và U-18 của Liverpool dưới sự huấn luyện của huấn luyện viên Pepijn Lijnders. Kể từ khi chính thức ra mắt đội 1 của The Kop ở trận đấu với Tottenham trong khuôn khổ EFL Cup ở mùa giải 2016/17, Alexander-Arnold từng bước làm nên lịch sử

Khi đối đầu với Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018, Alexander-Arnold là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Liverpool được đá trận đấu danh giá nhất cấp CLB châu Âu. Dù Liverpool thất bại 1-3, Alexander-Arnold vẫn nhận được nhiều lời ngợi khen nhờ thành công trong việc phong tỏa siêu sao Cristiano Ronaldo.

Tại kết quả Ngoại Hạng Anh 2018/2019, Arnold ghi dấu ấn với 12 đường kiến tạo. Đây là một con số kỷ lục đối với một cầu thủ phòng ngự tại Ngoại Hạng Anh. Những đóng góp của Arnold giúp Liverpool giành ngôi Á quân với số điểm kỷ lục của giải đấu. Thêm nữa, anh còn cùng Lữ Đoàn Đỏ đăng quang tại đấu trường Champions League.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Alexander-Arnold từng tham dự giải U17 thế giới tại Chile vào năm 2015. Ngoài ra, anh từng khoác áo cho các ĐT trẻ khác của Anh từ các cấp độ U16, U17, U18, U19 và U21.

Alexander-Arnold được gọi vào đội tuyển Anh từ năm 2018 và có cơ hội tham dự giải đấu lớn đầu tiên là World Cup 2018. Ngày 15 tháng 11 năm 2018, trong trận giao hữu gặp ĐT Mỹ để tri ân Wayne Rooney, anh có bàn thắng đầu tiên cho Tam Sư khi mới 20 tuổi 39 ngày. Qua đó anh trở thành cầu thủ trẻ nhất Liverpool ghi bàn cho ĐT Anh kể từ Michael Owen từng làm được vào năm 1999.

Phong cách thi đấu của Trent Alexander-Arnold

Alexander-Arnold được xem là hậu vệ chơi tấn công hay nhất hiện nay của bóng đá thế giới nhờ vào việc chiếm lĩnh không gian trống trên sân để tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Trong những năm đầu sự nghiệp, anh nổi lên như một trong những cầu thủ có óc sáng tạo nhất Premier League vì vai trò của anh là hỗ trợ cho các đồng đội qua những quả tạt.

Ngoài ra anh còn sở hữu kĩ năng đá phạt rất tốt và thường được giao trọng trách thực hiện những quả đá cố định như đá phạt hay phạt góc. Dưới thời của Jurgen Klopp, vai trò của anh ngày càng quan trọng trong lối chơi phản công của Liverpool hoặc chuyển sang thế trận lùi về sâu để phòng ngự. Sự thông minh, khéo léo cũng được nhắc đến trong phong cách thi đấu của Alexander-Arnold.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật chính xác nhất về kết quả bóng đá Ý, chuyên trang ketquabongda.com sẽ giúp bạn có những thông tin, dữ liệu chính xác nhất về giải đấu này.

Danh hiệu của Trent Alexander-Arnold

Liverpool

Premier League: 2019–20

UEFA Champions League: 2018–19

UEFA Super Cup: 2019

FIFA Club World Cup: 2019

Đội tuyển quốc gia Anh

UEFA Nations League Hạng ba: 2018–19

Danh hiệu cá nhân

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của Liverpool (2): 2016–17, 2017-18

Đội hình tiêu biểu của Premier League do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn: 2018–19

Đội hình tiêu biểu của UEFA Champions League do UEFA bầu chọn: 2018-19

Trên đây là những thông tin về tiểu sử Trent Alexander-Arnold và sự nghiệp, cuộc đời của anh. https://kimchamcuu.net/ sẽ gửi đến bạn đọc thông tin của các cầu thủ khác tương tự tiểu sử Trent Alexander-Arnold qua những bài viết tiếp theo.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."