Nhũ hoa kém mịn màng, không được hồng hào khiến bạn mất tự tin và mặc cảm mỗi khi gần gũi chồng/bạn trai? Vậy hãy thực hiện ngay các bước làm hồng nhũ hoa mà chuyên mục sức khỏe giới tính chia sẻ dưới đây nhé!

Các bước làm hồng nhũ hoa cho phái nữ tự tin trước bạn đời
Các bước làm hồng nhũ hoa cho phái nữ tự tin trước bạn đời

Các bước làm hồng nhũ hoa:

1. Tìm hiểu nguyên nhân làm thâm nhũ hoa

Mang thai

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố của cơ thể phụ nữ có những thay đổi rõ rệt. Điều này làm thay đổi hình dáng và màu sắc của vú, quầng vú lớn hơn, nhũ hoa bị đen. Tuy nhiên, tình trạng trên sẽ giảm bớt sau khi bạn sinh em bé.

Ánh nắng mặt trời

Nếu bạn thường xuyên mặc bikini mà không bôi kem chống nắng, ánh nắng mặt trời sẽ có cơ hội tấn công vào ngực bạn, gây ra những vùng thâm quầng màu đen.

Quá kích thích

Quan hệ tình dục quá nhiều hoặc cho con bú trong thời gian dài cũng là một trong những thủ phạm làm đầu vú bị thâm đen. Vì vậy, trong quan hệ tình dục, nên tránh kích thích nhiều vào vùng ngực và không nên cho em bé bú quá hai năm.

Đồ lót

Những chiếc áo lót làm bằng vải thô, cứng sẽ làm tăng ma sát giữa áo ngực với ngực sẽ khiến cho núm vú trở nên sậm màu hơn. Bạn không nên quá tiết kiệm cho những “phụ kiện” quan trọng này.

Cơ địa

Bên cạnh những yếu tố khách quan tác động bên ngoài thì tình trạng nhũ hoa bị thâm còn do cơ địa của mỗi người, có hể là di truyền từ thế hệ trước nên dù da trắng nhưng vùng nhũ hoa vẫn tối màu.

2. Ăn uống hợp lý

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng có những loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Những loại trái cây và rau củ có chứa chất chống oxy hoá sau đây được khuyên nên sử dụng để chăm sóc “đôi gò bồng đào” tốt hơn, bao gồm: hạt lanh, quả óc chó, axit béo omega-3 trong dầu cá, quả nam việt quất, trứng, bơ…;

3. Tập thể dục

Tập thể dục 4 giờ mỗi tuần sẽ làm giảm hàm lượng estrogen và giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư vú;

4. Ngưng hút thuốc lá, uống rượu

Hút thuốc lá có thể gây ra nhiều bệnh bao gồm ung thư vú và khiến cơ thể khó thụ thai. Những phụ nữ hút thuốc lá còn có 30% nguy cơ bị ung thư vú hơn những phụ nữ không hút thuốc;

Uống rượu không có hại nhiều như hút thuốc lá nhưng uống quá nhiều rượu không chỉ gây tổn hại đến các cơ quan trong cơ thể mà còn làm cho cơ bắp bị co cứng. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng người uống nhiều rượu có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

5. Thay đổi tư thế ngủ

Điều chỉnh tư thế ngủ của bạn để chăm sóc cho đầu nhũ hoa tốt hơn. Thay đổi tư thế ngủ sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đau núm vú.

6. Đắp mặt nạ giúp làm hồng nhũ hoa

Mật ong, lòng đỏ trứng gà

Như chúng ta đã biết, lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin A, protein và khoáng chất. Đây là những chất rất tốt cho hoạt động của làn da, không chỉ giúp chống lão hóa tốt mà còn làm mờ vết thâm.

Kết hợp với mật ong sẽ giúp hồi sinh, là cách làm hồng nhũ hoa thâm sần trở nên hồng hào và mềm mịn tự nhiên.

Bạn cần 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa mật ong. Sau đó, cho lòng trứng gà tách bỏ lòng trắng, cho lòng đỏ và mật ong vào một cái chén sạch rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh số mấyu thành hỗn hợp sền sệt.

Sau khi tắm xong, bạn thoa lên da và đợi khoảng 15 phút thì tắm lại với nước lạnh. Thực hiện cách làm hồng nhũ hoa bằng mật ong hiệu quả này 3 lần mỗi tuần trong liên tiếp 1 tháng bạn sẽ thấy vùng da này thay đổi trở nên hồng hơn, sáng hơn.

Dầu dừa

Để làm hồng nhũ hoa với dầu dừa, bạn cần 15ml tinh dầu dừa nguyên chất. Sau đó, rửa sạch nhũ hoa bằng nước ấm và dùng tinh dầu dừa xoa đều lên nhũ hoa từ 15-30 phút.

Cách làm hồng nhũ hoa bằng dầu dừa: sử dụng tay xoa nhẹ nhàng vùng ngực để cho tinh dầu dừa thẩm thấu sâu vào da. Tiếp đó, rửa sạch nhũ hoa bằng nước ấm.

Đu đủ

Đu đủ được xem là thần dược dưỡng da của phụ nữ ở đảo Bali. Trong đu đủ chứa rất nhiều Beta Caroten – một loại tiền chất của Vitamin A. Chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, trong thành phần của đu đủ còn có Beta Hydroxy acid và BHAs. Những chất này có khả năng làm sạch và tẩy đi tế bào da chết. Đây chính là lý do mà loại quả này rất hiệu quả trong việc cải thiện sắc tố da.

Bạn chỉ cần lấy ¼ quả đu đủ chín, gọt vỏ, rửa sạch nhựa mủ bên ngoài rồi đem xay nhuyễn. Vệ sinh vùng nhũ hoa thật sạch. Khi vùng da còn ẩm, đắp đu đủ xay lên nhũ hoa rồi nhẹ nhàng massage. Giữ yên khoảng 15 phút để các dưỡng chất trong đủ đủ thẩm thấu vào da rồi rửa sạch.

Bã cà phê

Theo như nghiên cứu của bộ y tế, trong cafe có chất caffeine có tác dụng giúp loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa vì vậy khi làm đẹp mọi người có thể dung đến café. Những công dụng chính có thể kể đến như tang tính đàn hồi, làm sáng mịn da. Ngoài ra ít ai biết đến tác dụng của bã cà phê đó là làm hồng nhũ hoa và tẩy da chết hiệu quả. Đã có nhiều người áp dụng và thành công hơn mong đợi.

Để làm điều đó rất đơn giản, sau mỗi lần thưởng thức cafe, bạn không nên đổ bã đi mà chỉ lấy luôn bã cafe bôi hoặc xoa trực tiếp nên nhũ hoa bị thâm đen, xoa đều khắp ngực khoảng 5 phút sau đó rửa sạch. Làm thường xuyên hàng ngày bạn có thể thấy hiệu quả khả quan hơn rất nhiều. Bạn có thể tìm hiểu các cách massage ngực để có thể làm tốt hơn, giúp vòng ngực của bạn săn chắc.

Cám gạo, mật ong, chanh

Cách làm hồng nhũ hoa tự nhiên bằng cám gạo, mật ong và chanh: Cám gạo có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin B1 có thể giúp làm sáng dần làn da nếu chăm chỉ áp dụng.

Bạn hãy mua 1 túi cám gạo nhỏ để dùng dần. Sau đó trộn 1 thìa cám gạo, 1 quả chanh và 1 thìa mật ong với nhau. Trộn đều hỗn hợp này. Sau đó đắp hỗn hợp này lên đầu nhũ hoa. Để chúng lưu lại trên da 30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bài viết trên của kimchamcuu đã giới thiệu đến độc giả các bước làm hồng nhũ hoa hy vọng sẽ giúp ích cho phái nữ trong việc làm đẹp cơ thể và tự tin hơn trước mặt chồng hay người yêu mình nhé!