Mặt nạ nghệ có rất nhiều công dụng làm đẹp nhất là cho da mặt. Cùng tìm hiểu 5 loại mặt nạ nghê được coi là thần dược của chị em trong bài viết sau nhé!

Điểm danh 5 loại mặt nạ nghệ là thần dược của phái đẹp
Điểm danh 5 loại mặt nạ nghệ là thần dược của phái đẹp

Các loại mặt nạ nghệ

1. Mặt nạ nghệ kết hợp mật ong và tinh dầu dừa

Đắp loại mặt nạ này thường xuyên giúp làm mờ đi những vết nám, sạm da, tàn nhang.

Đầu tiên bạn lấy 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê dầu dừa và  1 thìa cà phê mật ong bỏ vào bát rồi trộn đều với nhau. Tiếp theo rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên khắp vùng da mặt, da cổ nhưng nhớ tránh vùng da mắt. Cuối cùng dùng tay để massage da mặt nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu. Bạn hãy thư giãn sau khi đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút rồi mới rửa sạch bằng nước ấm.

2. Mặt nạ nghệ với trứng gà

Lòng trắng trứng gà là nguyên liệu làm đẹp giàu protein và các vitamin vì vậy rất có ích cho làn da.

Bạn hãy đánh số mấyu 1 lòng trắng trứng gà ta với nước cốt của 1/2 quả chanh tươi và 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất. Tiếp theo hãy làm sạch mặt cùng với sữa rửa mặt và nước ấm. Tốt nhất nên tẩy da chết cho mặt rồi hãy thoa hỗn hợp lên da và nhớ đắp mặt nạ giấy lên trên. Thư giãn tầm 15 – 20 phút cho đến khi cảm giác da se lại, căng ra thì rửa sạch mặt lại với nước mát và thoa kem dưỡng ẩm.

3. Mặt nạ nghệ kết hợp mật ong và sữa chua

Loại mặt nạ này có khả năng khử trùng, trị mụn, giảm thâm, liền sẹo và chống lão. Ngoài ra còn có công dụng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm mịn da hiệu quả.

Bước đầu tiên bạn cho 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa tinh bột nghệ và 1 hộp sữa chua không đường vào bát rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp đó vào lọ thủy tinh để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên bạn chỉ được sử dụng hỗn hợp này trong 1 tuần thôi nhé.

Bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm và massage nhẹ nhàng để lấy đi da chết và làm các nang lông nở ra. Sau đó bạn thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ 3-5 phút để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da rồi nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước lạnh rồi thoa một lớp kem dưỡng da hoặc dầu oliu dưỡng da sau khi rửa mặt khoảng 20 phút.

4. Mặt nạ nghệ với bột đậu gà

Tinh bột nghệ có đặc tính chống nhiễm khuẩn và giảm chứng viêm nên các chị em có thể kết hợp với bột đậu gà và nước hoa hồng để làm tăng hiệu quả trị mụn với da dầu.

Bên cạnh đó bột đậu gà còn có tác dụng hấp thu chất dầu nhờn từ da tẩy đi tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông. Trong khi đó, nước hoa hồng giúp se lỗ chân lông và dưỡng ẩm da.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần cho 1 thìa canh tinh bột nghệ và 2 thìa canh bột đậu gà vào một tô lớn rồi trộn đều. Cho thêm một ít nước hoa hồng vào cho đến khi hỗn hợp trở nên dày và kết dính rồi đắp đều hỗn hợp trên da mặt và giữ nguyên từ 10–15 phút. Tiếp theo rửa sạch mặt với nước lạnh. Cuối cùng vỗ nhẹ da mặt cho ráo nước và thoa đều chất dưỡng ẩm không dầu nếu cảm thấy làn da khô.

Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này 2 lần trong 1 tuần nhé!

5. Mặt nạ nghệ với bột trà xanh

Cả  2 nguyên liệu tự nhiên này đều có khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa tình trạng lão hóa của da và cơ thể.

Đầu tiên bạn trộn 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất, 2 thìa cà phê bột trà xanh, 1 thìa cà phê mật ong thành hỗn hợp đồng nhấ. Ngoài ra có thể thêm 1 ít nước nếu cần. Tiếp theo rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp trên lên da. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại mặt với nước lạnh.

Nếu thường xuyên áp dụng này 2 lần trong 1 tuần thì đảm bảo sau 1-2 tháng mụn sẽ biến mất, đồng thời da cũng trở nên trắng mịn, các vết thâm cũng mờ hẳn.

Bài viết trên của website kimchamcuu đã gửi đến độc giả thông tin về 5 loại mặt nạ nghệ được coi là thần dược của phái đẹp hy vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người có một làn da khỏe đẹp khi sử dụng loại mặt nạ này nhé!