Bóng đá trong nước tối 27-7: SLNA muốn dừng V-League, CLB TP.HCM mời nhà vô địch AFF Cup 2008 về làm “phó tướng”, … là những nội dung tin thể thao HOT nhất.

SLNA muốn dừng V-League

Đội bóng xứ Nghệ làm văn bản đề nghị VFF và VPF dừng LS V-League 2020, trao cúp vô địch cho Sài Gòn FC.

Thay vì “nói khơi khơi” như Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp, SLNA vừa có vản bản kiến nghị dừng LS V-League 2020 để tập trung chống dịch Covid-19. Đội bóng xứ Nghệ đề nghị BTC V-League công nhận kết quả bóng đá hiện tại, trao cúp vô địch cho đội đang dẫn đầu là Sài Gòn FC, đội nhì Viettel và đội thứ Ba là Than Quảng Ninh.

Trong văn bản, SLNA cũng đề xuất LS V-League 2020 không có đội xuống hạng, trong khi hạng Nhất có 2 đội lên hạng để đảm bảo công bằng. Mùa giải 2021, V-League sẽ có 16 đội tham dự.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm nói: “Đây là ý kiến của riêng SLNA. Chúng tôi là đội bóng chuyên nghiệp, tham gia giải đấu chuyên nghiệp, nên cũng cần có quan điểm riêng của mình và mong muốn nhận được sự tôn trọng. SLNA đã có công văn gửi Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, VFF, VPF và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”.

“Tất nhiên đây chỉ là đề xuất của SLNA. Kết quả thế nào còn phải chờ cuộc họp của Thường trực VFF, VPF và các đội bóng. Tuy nhiên, tôi biết không chỉ có SLNA mà một số đội bóng ở V-League cũng có quan điểm chung như vậy”, ông Chiêm nói.

bong-da-trong-nuoc-toi-27-7-slna-muon-dung-v-league
SLNA kiến nghị dừng luôn V-League.

V-League 2020 tiếp tục tạm hoãn sau ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng

VPF đã chính thức ban hành thông báo cho tạm hoãn 2 giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Trong những ngày qua, dư luận Việt Nam dành nhiều sự quan tâm cho ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng. Theo đó, nhà chức trách thành phố Đà Nẵng xác nhận ca nhiễm COVID-19 vào ngày 24/07. Bệnh nhân 57 tuổi tại Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Trước diễn biến phức tạp của ca nhiễm trong cộng đồng sau 99 ngày, UBND thành phố Đà Nẵng đã ra công văn số 4869 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nêu rõ: Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Chính từ tình hình này, VPF đã có cuộc họp khẩn và đưa ra quyết định sẽ tạm hoãn 2 giải đấu chuyên nghiệp và lịch bong da so Việt Nam. Cụ thể, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú xác nhận 7 trận đấu ở vòng 12 V-League và 6 trận đấu ở giải Hạng Nhất dự kiến diễn ra vào ngày 29 và 30/7 sẽ bị hoãn. Thời gian trở lại cụ thể sẽ được quyết định sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra như bình thường.

CLB TP.HCM mời nhà vô địch AFF Cup 2008 về làm “phó tướng”

Sau khi chia tay HLV Chung Hae-soung, CLB TP.HCM đã mời được 1 cái tên đáng chú ý về làm trợ lý HLV.

Sau khi nhận quyết định chuyển sang giữ chức vụ Giám đốc Kỹ thuật, HLV Chung Hae-soung đã quyết định từ chức và trở về Hàn Quốc. Chính điều này đã khiến thượng tầng CLB TP.HCM phải tìm kiếm những nhân tố thay thế dù cho trước mắt, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời dẫn dắt đội với cương vị là HLV trưởng.

Được biết, đội chủ sân Thống Nhất đã mời được HLV xuất sắc nhất Thái Lan 2019 là Ailton Silva. Chưa dừng lại ở đó, CLB TP.HCM cũng gửi lời mời đến HLV Nguyễn Minh Phương – người còn giữ chức HLV trưởng CLB Bình Phước thi đấu tại Hạng Nhất 2020 hồi đầu mùa.

"Thông tin phân tích trên chỉ là một gợi ý, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."