Cà chua luôn được biết đến là một trong nhưng nguyên liệu làm đẹp hiệu quả được các chị em ưa thích. Cùng tìm hiểu mặt nạ cà chua có công dụng gì, cách làm mặt nạ cà chua ra sao qua bài viết sau nhé!

Mặt nạ cà chua có công dụng gì
Mặt nạ cà chua có công dụng gì

1. Các công dụng của mặt nạ cà chua

Giúp da trắng sáng 

Cà chua là thực phẩm chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Thêm vào đó, chúng còn có tác dụng cung cấp vitamin giúp da trắng sáng hồng hào tự nhiên. Nếu thường xuyên sử dụng mặt nạ từ cà chua hay ăn các món có cà chua sẽ giúp bạn có làn da trắng mịn đấy!

Thu nhỏ lỗ chân lông

Cà chua  giúp bạn se nhỏ lỗ chất lông có một làn da mịn màng như da em bé vì trong loại quả này có chứa hàm lượng lycopene cao giúp tăng cường dưỡng chất cho da.

Ngăn ngừa lão hóa

Các tinh chất dinh dưỡng có trong cà chua giúp làn da hấp thụ tối đa oxy và ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da do độ tuổi hay các tác nhân gây lão hóa da từ môi trường. Loại quả này sẽ cung cấp một liệu trình điều trị da tự nhiên, có thể khiến da trở nên trẻ và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Trị mụn

Cà chua là một vị cứu tinh đối với làn da mụn. Mặt nạ cà chua sẽ loại bỏ các chất dầu và bụi bẩn từ tận sâu lỗ chân lông và triệt tiêu con đường sinh sôi của mụn trên làn da.

2. Cách làm mặt nạ cà chua

Mặt nạ cà chua với mật ong và chanh

Mặt nạ cà chua kết hợp với mật ong và chanh có tác dụng trị mụn, dưỡng mịn da và làm trắng đều màu da.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 quả cà chua vừa chín tới và cho ra chén. Tiếp theo trộn đều với hỗn hợp vừa xay với 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh. Cuối cùng đắp lên mặt và thư giãn trong 30 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ cà chua với dưa leo

Cà chua và dưa leo đều là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng se khít lỗ chân lông. Trong quả dưa chuột có đến 95% là nước giúp dưỡng ẩm cho da dầu, ngăn chặn quá trình sản sinh bã nhờn quá nhiều c và gúp làm mềm mịn làn da khô nứt nẻ. Bên cạnh đó dưa chuột còn chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, làm mềm mịn da, đặc biệt là làn da bị viêm cháy nắng.

Bạn rửa sạch cà chua, dưa chuột, để ráo rồi ép 1/2 cà chua chín và 1/4 trái dưa leo lấy nước. Sau đó dùng tăm bông thấm nước ép cà chua, dưa chuột chấm lên vùng da mụn để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ cà chua với đường nâu

Mặt nạ kết hợp giữa cà chua và đường nâu giúp xóa sổ” mụn đầu đen, mụn cám tuy không có tác dụng nhanh như mỹ phẩm nhưng lại rất an toàn và tiết kiệm.

Bạn chỉ việc cắt lát phần trên của một quả cà chua, chấm đường rồi thoa nhẹ lên mặt. Phần còn lại của cà chua, bạn vắt nhẹ lấy nước rôi dùng tăm bông thấm nước ép rồi chấm lên mặt. Đến khi da mặt khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ cà chua với yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất làm trắng da, ngừa và trị mụn hiệu quả. 

Bạn trộn 1 thìa nước ép cà chua và 1 thìa bột yến mạch với nhau để thu được hỗn hợp dạng sệt. Tiếp theo đắp mặt nạ lên da và nằm chờ khoảng 20 phút. Sau đó có thể kết hợp chà nhẹ để làm sạch da chết. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước mát và sau đó sử dụng kem dưỡng da thích hợp sau khi đắp mặt nạ.

Bài viết trên của website kimchamcuu đã trả lời câu hỏi mặt nạ cà chua có công dụng gì, cách làm mặt nạ cà chua ra sao?? hy vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người có một làn da khỏe đẹp khi sử dụng loại mặt nạ này nhé!