Triệu chứng sốt xuất huyết là gì, sốt xuất huyết có lây không? là những câu hỏi chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc trong bài viết này.

Bệnh sốt xuất huyết là gì?

Bệnh sốt xuất huyết là một bệnh lây nhiễm do virus sốt xuất huyết gây ra. Bệnh này thường xuất hiện ở các khu vực có khí hậu nóng ẩm và thường xuyên xảy ra ở châu Á, Châu Phi và Trung Mỹ. Bệnh sốt xuất huyết có thể gây ra các triệu chứng như sốt cao, đau đầu, đau cơ, đau khớp, chảy máu ngoài da và nội tạng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sốt xuất huyết có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, bao gồm sốc và tử vong.

Tìm hiểu triệu chứng sốt xuất huyết cụ thể

Các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết có thể khác nhau tùy theo từng người, nhưng thông thường bao gồm:

1. Sốt cao: Sốt là triệu chứng chính của bệnh sốt xuất huyết và có thể đạt đến mức rất cao, trên 39 độ C.

2. Đau đầu: Đau đầu thường xuất hiện đồng thời với sốt và có thể rất nặng.

3. Đau cơ, đau khớp: Những cơn đau này thường xảy ra ở các khớp như vai, cổ tay, mắt cá chân, gối và cổ.

4. Chảy máu ngoài da: Bệnh nhân có thể bị xuất hiện các điểm chảy máu nhỏ trên da, chảy máu chân răng, chảy máu mũi, chảy máu nướu, chảy máu tiểu, chảy máu đường tiêu hóa.

5. Nội tạng: Bệnh sốt xuất huyết có thể làm hư hại các nội tạng như gan, thận, phổi, tim, tuyến tiền liệt, tổ chức ngoại vi và não.

Triệu chứng sốt xuất huyết, sốt xuất huyết có lây không?

Sốt xuất huyết có lây không?

Bệnh sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm do virus gây ra và có thể lây từ người này sang người khác thông qua sự tiếp xúc với máu bệnh nhân hoặc các chất cơ bản khác của họ. Vi-rút này không lây qua tiếp xúc thông thường, nhưng nó có thể lây qua côn trùng như muỗi Aedes aegypti. Muỗi này được tìm thấy chủ yếu ở các khu vực nóng ẩm, nơi mà sốt xuất huyết là phổ biến. Việc sử dụng thuốc muỗi và các biện pháp phòng ngừa muỗi như đeo quần áo bảo vệ, sử dụng kem chống muỗi và cửa sổ lưới giúp giảm nguy cơ lây nhiễm và các triệu trứng sốt xuất huyết.

Làm gì khi có dấu hiệu sốt xuất huyết?

Nếu bạn nghi ngờ mình bị sốt xuất huyết, bạn nên đến ngay bệnh viện để được kiểm tra và điều trị. Các triệu chứng của sốt xuất huyết bao gồm sốt cao, đau đầu, đau họng, đau cơ, đau khớp, chảy máu chân răng hoặc chảy máu chân tay, và có thể gây ra các vấn đề về gan và thận. Để giảm nguy cơ mắc sốt xuất huyết, bạn nên tránh tiếp xúc với máu và các chất cơ bản của bệnh nhân sốt xuất huyết. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng kem chống muỗi và đeo quần áo bảo vệ để giảm nguy cơ bị muỗi cắn.

Xem thêm: Sốt siêu vi là gì? Triệu trứng sốt siêu vi dễ nhận biết

Xem thêm: Covid 19 là gì? Triệu trứng covid biểu hiệu ra sao để nhận biết

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thông tin về Triệu chứng sốt xuất huyết, bệnh sốt xuất huyết có lây không? Chúc bạn đọc vui vẻ và có sức khỏe tốt.