Mỗi mùa đông đến, làn da trở nên khô và nứt nẻ thậm chí đau rát khiến các chị em vô cùng khó chịu và mất tự tin. Cùng tìm hiểu các cách trị nẻ mặt cho chị em trong bài viết nhé!

Cách trị nẻ mặt cho làn da mịn màng rạng rỡ trong mùa đông
Cách trị nẻ mặt cho làn da mịn màng rạng rỡ trong mùa đông

Các cách trị nẻ mặt:

1. Sử dụng đu đủ và bơ

Hãy nghiền nát một lát đu đủ, và một quả bơ hoặc chuối rồi trộn đều. Tiếp theo đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể sử dụng để đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…

Hỗn hợp đu đủ và bơ là mặt nạ làm đẹp da bậc nhất vì cung cấp vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Hãy đắp loại mặt nạ này ít nhất 2 lần/tuần để thấy hiệu quả nhé.

2. Sử dụng lòng đỏ trứng gà

Bạn chỉ cần trộn một phần lòng đỏ trứng gà với một thìa cà phê sữa bột hoặc bột thuốc bắc và một thìa cà phê mật ong, đánh số mấyu. Sau đó đắp hỗn hợp này lên tất cả các khu vực da khô trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm bạn sẽ thấy làn da mịn màng hẳn ra ngay sau khi đắp đấy.

3. Sử dụng nha đam

Nha đam là một trong những biện pháp khắc phục làn da khô vô cùng hiệu quả. Bạn hãy cắt một phần lá lô hội, bóp lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 30 phút.

Nha đam không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Ngoài ra nha đam còn có tác dụng tẩy tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

4. Sử dụng hoa hồng và mật ong

Bạn hãy pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều rồi sau đó đắp lên mặt, cổ và những vùng da nứt nẻ  khác. Loại hỗn hợp này sẽ làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. 

2. Một số lưu ý chống nẻ mặt

  • Rửa mặt bằng nước đủ lạnh hoặc mát, không rửa bằng nước nóng 
  • Khi đi ra ngoài, nên đủ mũ, khăn choàng, đeo khẩu trang để tránh các cơn gió khô lạnh làm da mặt càng nứt nẻ hơn.
  • Sữa rửa mặt nên chọn những loại nhẹ dành cho da khô hoặc chỉ rửa bằng nước muối sinh lý NaCl 0,9%;
  • Không nên sử dụng sữa rửa mặt mạnh chứa thành phần tẩy da chết làm tăng khô da gây ra nẻ mặt
  • Không rửa mặt nhiều lần trong ngày
  • Có thể uống 1 đợt vitamin E viên 400 đơn vị, ngày uống 1 viên trong 1 tháng.
  • Tuyệt đối không được bôi/ thoa để chống khô nẻ các thuốc như trangala, flucina, gentrison, temproson, diproson, chlorocid H, kem trộn, kem tự chế, một số kem Đông y không rõ nguồn gốc.
  • Uống nhiều nước từ 1,5-2 lít nước/ ngày.
  • Tăng lượng calo để chống rét
  • Bổ sung thêm rau xanh, quả tươi để cung cấp thêm các vitamin, đặc biệt là cam, chanh, bưởi, chuối…
  • Mặc dù mùa đông nắng ít nhưng vẫn nên dùng kem chống nắng để tránh các tổn hại cho da từ ánh nắng Mặt trời.

Bài viết trên của website kimchamcuu đã gửi đến độc giả các cách trị nẻ mặt hy vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người có làn da mịn màng trong mùa đông nhé!