Ổi chứa nhiều thành phần giàu dinh dưỡng có công dụng rất tốt với sức khỏe. Cùng khám phá các tác dụng của ổi trong bài viết sau nhé!

Khám phá các tác dụng của ổi với sức khỏe con người
Khám phá các tác dụng của ổi với sức khỏe con người

Các tác dụng của ổi:

1. Giúp tim khỏe mạnh

Ổi là trái cây rất tốt cho hệ tim mạch vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch khỏi các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Thêm vào đó lượng kali và chất xơ hòa tan có trong loại quả này cũng hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra ăn ổi có công dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt HDL.  Việc này gián tiếp tốt cho tim vì nếu huyết áp và lượng cholesterol tăng cao sẽ ảnh hưởng đến tim gây ra đột quỵ.

2. Giảm cân

Ổi là trái cây phục vụ tốt cho công cuộc giảm cân vì một quả ổi chỉ chứa khoảng 37 calo và có thể cung cấp cho bạn 12% lượng chất xơ khuyến nghị một ngày. Chính vì thế ăn ổi giúp bạn nhanh no tuy nhiên lại chứa rất ít calo. Ngoài ra việc loại quả này chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng còn giúp bạn không bị mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng. 

3. Giảm đau cơ bắp

Các khoáng chất chứa trong ổi như magie, natri, canxi… rất cần thiết cho người thường xuyên phải hoạt động thể lực vì những khoáng chất này có hiệu quả rất tốt trong việc xoa dịu dây thần kinh hay cơ bắp căng thẳng, đồng thời  cũng có khả năng phòng tránh các tổn thương hiệu quả.

4. Phòng tránh ung thư

Ổi là một trong số các loại quả cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật, chất chống oxy hóa và flavonoid dồi dào cho cơ thể người, những chất này có công dụng là trung hòa các gốc tự do biến tính – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư. Thêm vào đó lượng vitamin C chứa trong ổi còn góp phần tăng cường sức đề kháng và phòng chống lão hóa cho cơ thể.

Xem thêm: Thuốc Osimert là thuốc đích, hoạt động trên một số loại ung thư để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Thuốc Geftinat 250mg gefitinib điều trị ung thư phổi.

5. Cải thiện các chức năng nội tiết

Lượng đồng có trong trái cây này thúc đẩy việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Bên cảnh đó còn góp phần cải thiện chức năng nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp – nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng.

6. Điều trị bệnh tiểu đường

Trong một trái ổi tươi chứa một lượng các chất xơ hòa tan và không hòa tan đáng kể có khả năng giúp người bị bệnh tiểu đường hạ đường huyết an toàn. Tuy nhiên, không nên ăn cả vỏ ổi vì không tốt cho lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.

7. Hỗ trợ sự phát triển thần kinh thai nhi

Ổi là trái cây vô cùng tốt cho thai nhi vì trong loại quả này có chứa lượng vitamin B9 và axit folic hữu ích cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Bài viết trên của kimchamcuu đã giới thiệu đến độc giả các tác dụng của ổi  hy vọng sẽ giúp ích cho độc giả trong việc bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra mời độc giả tham khảo thêm các tác dụng của sữa đậu nành nhé!