Cam là loại trái cây giàu các chất dinh dưỡng  có lợi cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu chi tiết 8 tác dụng của cam đối với sức khỏe nhé!

Tác dụng của cam
Tác dụng của cam

Các tác dụng của cam:

1. Chống ung thư

Theo các nghiên cứu gần đâu thì cam là loại trái cây khả năng hiệu quả trong việc chống ung thư và trong cam có chứa các chất thuộc nhóm flavonoid như hesperitin và naringinin. Các chất này có tác dụng làm giảm bệnh bạch cầu ở trẻ em, đồng thời chống lại các bệnh ung thư vú, ung thư gan và ruột kết.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Cam là một trong những loại quả giàu chất xơ bậc nhất nên có khả năng hỗ trợ cho đường tiêu hóa. Nước cam cũng góp phần giúp cho đường ruột hấp thụ các chất dinh dưỡng. Thêm vào đó loại trái cây này còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày. Do vậy việc uống một ly nước cam mỗi ngày  sẽ làm bạn cảm thấy ăn uống ngon miệng, cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

3. Giữ cho thận khỏe mạnh

Sử dụng ít nhất một trái cam mỗi ngày sẽ giúp đỡ rất nhiều cho chức năng thận vì đây là phương pháp rất tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về thận.

4. Chữa táo bón

Như trên đã nói cam là loại trái cây rất giàu chất xơ bao gồm cả các chất hòa tan và không hòa tan. Các chất này giúp duy trì việc đi tiêu đều đặn. Khi tiêu thụ một trái cam mỗi ngày có thể giúp bạn tránh được hội chứng ruột kích thích, trong đó có táo bón. Ngoài ra uống một ly nước cam tươi có tác dụng nhuận tràng. Độc giả có thể tham khảo thêm các tác dụng của khoai lang nếu muốn nhé!

5. Tốt cho da

Đa số mọi người thường làm đẹp da bằng việc uống nước cam mỗi ngày là một nguồn vitamin C, Beta carotene dồi dào có khả năng ngăn ngừa lão hóa. Không chỉ thế cam còn chứa nhiều chất oxy hóa có khả năng bảo vệ tốt cho da và tránh các gốc tự do. Uống nước cam hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng.

6. Tránh cảm cúm

Thói quen uống nước cam hàng ngàyrất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch vì trong có chứa vitamin C có thể hạn chế việc mắc các bệnh phổ biến như cảm lạnh và cúm.

7. Ngăn ngừa rụng tóc, bạc tóc

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể góp phần tạo nên sợi tóc mới, nó còn giúp giữ cho lớp hạ bì được chắc khỏe trong khi vitamin C có trong cam có tác dụng tổng hợp collagen giúp tóc chắc khỏe, ngừa tình trạng  rụng tóc và bạc tóc sớm.

8. Tăng cường chức năng não bộ

Vitamin B9 có trong cam có khả năng thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường cải thiện trí não. Nữ  giới khi mang thai nên cho cam vào kế hoạch ăn uống vì loại trái cây này giúp các bé tránh được các rối loạn thần kinh.

Bài viết trên của kimchamcuu đã giới thiệu đến độc giả các tác dụng của cam  hy vọng sẽ giúp ích cho độc giả trong việc bảo vệ sức khỏe.